Như bạn đã biết, khi chúng ta sử dụng các vị trí bù trừ khác nhau cho mỗi hình ảnh động. [ 28AB0 - 28AB2 - 28A94 v.v. ] chúng ta hiển thị từng cái một như thế này và dĩ nhiên là nó sẽ chiếm rất nhiều không gian hơn. Trong bai viết hôm nay tôi sẽ giải thích cách kết hợp các mã hoạt hình để chiếm ít không gian hơn và hiển thị ít độ lệch hơn.
Một số người có thể hỏi ý bạn là gì khi nói hiển thị độ lệch trong không gian nhỏ hơn. Ví dụ, chúng ta có 3 hình ảnh động. Chúng ta cần sử dụng Offset 28AB0 28AB2 và 28A94. Bây giờ chúng ta có thể tạo 3 hình ảnh động khác nhau chỉ bằng cách sử dụng độ lệch 28AB0 không? Có, chúng tôi có thể.
Việc kết hợp các mã hoạt hình được thực hiện bằng cách viết hoạt hình khác trước mã F0 cuối cùng. Ví dụ cụ thể tôi có 2 hình ảnh động như bên dưới
1. Hình ảnh động 1
F5 80 F4 04 05 00 00
F1 8D CF 98 C3 00 04
F1 8D CF 98 C3 04 04
F1 8D CF 98 C3 08 04
F1 8D CF 98 C3 0C 04
F1 8D CF 98 C3 10 04
30 F6 00 F6 15 F6 2A
F6 3F F6 54 F6 69 F1
E8 88 F5 CC 04 05 F1
E8 88 F5 CC 08 05 F1
E8 88 F5 CC 0C 05 F1
E8 88 F5 CC 10 05 05
F1 00 BA FF C5 00 05 F0
2. Hình ảnh động 2
F5 09 F4 04 05 00 00
F1 8D CF 98 C3 00 F1
8D CF 98 E3 04 F1 8D
CF 98 A3 08 35 F6 00
F6 15 F6 2A F6 3F F6
54 F6 69 F1 00 CF 00
A3 01 F1 00 CF 40 D0
05 F1 00 CF BF D0 0C F0
Thông thường, để sử dụng 2 hình động trên, chúng ta cần phải hiển thị 2 vị trí bù trừ cho nó. Tuy nhiên, nếu chúng ta làm theo cách này bên dưới
F5 80 F4 04 05 00 00
F1 8D CF 98 C3 00 04
F1 8D CF 98 C3 04 04
F1 8D CF 98 C3 08 04
F1 8D CF 98 C3 0C 04
F1 8D CF 98 C3 10 04
30 F6 00 F6 15 F6 2A
F6 3F F6 54 F6 69 F1
E8 88 F5 CC 04 05 F1
E8 88 F5 CC 08 05 F1
E8 88 F5 CC 0C 05 F1
E8 88 F5 CC 10 05 05
F1 00 BA FF C5 00 05
F5 09 F4 04 05 00 00
F1 8D CF 98 C3 00 F1
8D CF 98 E3 04 F1 8D
CF 98 A3 08 35 F6 00
F6 15 F6 2A F6 3F F6
54 F6 69 F1 00 CF 00
A3 01 F1 00 CF 40 D0
05 F1 00 CF BF D0 0C F0
Sau các mã hoạt hình sẽ kết thúc bằng F0. Nếu chúng ta muốn ghép 2 mã hoạt hình lại thì bạn chỉ việc bỏ phần F0 cuối cùng của mã hoạt hình đầu tiên sau đó sẽ viết tiếp mã hoạt hình thứ 2 như code trên thì tôi đã gộp 2 mã hoạt hinh2 lại với nhau thành công và như vậy chúng ta chỉ hiển thị 1 vị trí bù trừ duy nhất cho 2 mã hoạt hình này.
Chúc các bạn thành công nhé!