Công cụ nhập hình ảnh Captain Tsubasa 2 namToHex

 Công cụ này có thể xử lý dữ liệu được sắp xếp trong hình ảnh (nền, sprite) để sử dụng trong CT2 được chia sẻ từ 1 bạn trong Team Hack nước ngoài tên là daymoe


Các bạn có thể tải về và tìm hiểu cách để thêm hình ảnh vào CT2. Giao diện toàn tiếng Trung các bạn chịu khó mò nhé. Có link hướng dẫn trong file tải về. Chúc các bạn thành công!

Dưới đây là một số chia sẻ mình dịch sang tiếng Việt cho anh em 

ram 0528 là Dữ liệu hoạt hình

2801F Đây là chương trình xử lý hoạt hình

AD 3A 05 F0 6F 10 51 A2 01 8E 3A 05 AD 3C 05 A2 68 86 4C A2 89 86 4D 0A

nhảy đến 28978

Đây là chỉ mục của dữ liệu 0528 và bạn cũng nên có thông tin. Nếu bạn muốn mở rộng, hãy thay đổi chương trình ở đây

là 0528 F1 XX YY(F1 00 XX) chương trình

86 3F A8 B1 3E AA C8 B1 3E A0 02 91 3A 88 8A 91 3A A0 02 B1 4C A2 47 86 3E A2 AC 0A 90 01 E8

nhảy đến 2AC57 (chỉ mục F1)

đây là F7 XX để ram 0559 (tinh thần) chỉ mục

E9 80 85 40 A5 41 E9 00 85 41 A9 80 85 42 A9 82 85 43 A0 12 B1 3C 0A 90 02

nhảy đến 2C290 0559 (tinh thần) chỉ mục

.......

298D5 là dữ liệu 0528 cho Hình đại diện Ozora Tsubasa

F5 84 80 F4 33 00 00 00 F1 00 98 00 D3 01 F0

F5 XX YY là bảng màu (mã chỉ mục F5 XX YY là 2B 83 35 83 42 83 ..... 7B 83)

F4 XX XX XX XX là số CHR ([addr]0x00004*[data]0x4000)+0x10=0x40010 đây là CHR def addr, mở yychr có thể thấy addr

khi F4 XX=F4 33... 0x33*400=0xCC00

0x40010+0xCC00=0x4CC10 đây là hình đại diện Ozora Tsubasa CHR(Tile) dữ liệu

F1 00 98=0x2AC57+0x98*2=0x2AD87

0x2AD87=33 B3 nhảy đến 0x2B343

0x2B343=F7 55 là mã ram 0559

0x2C290+0x55*2=0x2C33A:50 A1 ram 0559(spirit) index

50 A1 nhảy đến 2E160 là Sự sắp xếp avatar của Ozora Tsubasa

Về phương pháp sắp xếp 0559

Ví dụ về một đoạn văn

2E160=18 04 04 20 08 21 0E 24 12 25............

18 04 04 20 08 21 0E 24 12 25

18 là 4 bộ ô sau

18 04 Mã đầu tiên theo sau số nhóm biểu thị tọa độ Y

Y=04...

hai mã tiếp theo là một bộ dữ liệu

04 20. 04=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu đầu tiên (0-3) 20 là mã Tile

08 21 08=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu đầu tiên (0-3) 21 là mã Tile

0E 24 0E=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu thứ ba (0-3) 24 là mã Tile

12 25 12=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu thứ ba (0-3) 25 là mã Tile

....................

Sắp xếp dữ liệu Spirit theo định dạng này

About the Author

I am Le Hien, is an IT engineer

Đăng nhận xét

Please comment true!
Cookie Consent
Chúng tôi sử dụng cookie trên trang web này để phân tích lưu lượng truy cập, ghi nhớ sở thích của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm của bạn.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.
NextGen Digital Welcome to WhatsApp chat
Howdy! How can we help you today?
Type here...