Công cụ này có thể xử lý dữ liệu được sắp xếp trong hình ảnh (nền, sprite) để sử dụng trong CT2 được chia sẻ từ 1 bạn trong Team Hack nước ngoài tên là daymoe
Các bạn có thể tải về và tìm hiểu cách để thêm hình ảnh vào CT2. Giao diện toàn tiếng Trung các bạn chịu khó mò nhé. Có link hướng dẫn trong file tải về. Chúc các bạn thành công!
Dưới đây là một số chia sẻ mình dịch sang tiếng Việt cho anh em
ram 0528 là Dữ liệu hoạt hình
2801F Đây là chương trình xử lý hoạt hình
AD 3A 05 F0 6F 10 51 A2 01 8E 3A 05 AD 3C 05 A2 68 86 4C A2 89 86 4D 0A
nhảy đến 28978
Đây là chỉ mục của dữ liệu 0528 và bạn cũng nên có thông tin. Nếu bạn muốn mở rộng, hãy thay đổi chương trình ở đây
là 0528 F1 XX YY(F1 00 XX) chương trình
86 3F A8 B1 3E AA C8 B1 3E A0 02 91 3A 88 8A 91 3A A0 02 B1 4C A2 47 86 3E A2 AC 0A 90 01 E8
nhảy đến 2AC57 (chỉ mục F1)
đây là F7 XX để ram 0559 (tinh thần) chỉ mục
E9 80 85 40 A5 41 E9 00 85 41 A9 80 85 42 A9 82 85 43 A0 12 B1 3C 0A 90 02
nhảy đến 2C290 0559 (tinh thần) chỉ mục
.......
298D5 là dữ liệu 0528 cho Hình đại diện Ozora Tsubasa
F5 84 80 F4 33 00 00 00 F1 00 98 00 D3 01 F0
F5 XX YY là bảng màu (mã chỉ mục F5 XX YY là 2B 83 35 83 42 83 ..... 7B 83)
F4 XX XX XX XX là số CHR ([addr]0x00004*[data]0x4000)+0x10=0x40010 đây là CHR def addr, mở yychr có thể thấy addr
khi F4 XX=F4 33... 0x33*400=0xCC00
0x40010+0xCC00=0x4CC10 đây là hình đại diện Ozora Tsubasa CHR(Tile) dữ liệu
F1 00 98=0x2AC57+0x98*2=0x2AD87
0x2AD87=33 B3 nhảy đến 0x2B343
0x2B343=F7 55 là mã ram 0559
0x2C290+0x55*2=0x2C33A:50 A1 ram 0559(spirit) index
50 A1 nhảy đến 2E160 là Sự sắp xếp avatar của Ozora Tsubasa
Về phương pháp sắp xếp 0559
Ví dụ về một đoạn văn
2E160=18 04 04 20 08 21 0E 24 12 25............
18 04 04 20 08 21 0E 24 12 25
18 là 4 bộ ô sau
18 04 Mã đầu tiên theo sau số nhóm biểu thị tọa độ Y
Y=04...
hai mã tiếp theo là một bộ dữ liệu
04 20. 04=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu đầu tiên (0-3) 20 là mã Tile
08 21 08=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu đầu tiên (0-3) 21 là mã Tile
0E 24 0E=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu thứ ba (0-3) 24 là mã Tile
12 25 12=Tọa độ X và sử dụng số bảng màu thứ ba (0-3) 25 là mã Tile
....................
Sắp xếp dữ liệu Spirit theo định dạng này